Hotline: 0933.24.11.22

Email: fatielevator@gmail.com

Thứ ba 19/03/2024
h/m/s

Tin tức Lên chùa bằng… thang máy

Phần lớn du khách đến thăm Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho rằng hệ thống thang máy vừa lắp đặt tại đây để đưa khách lên chùa Linh Ứng làm phá vỡ cảnh quan danh thắng. Tuy nhiên, người có trách nhiệm ở địa phương cho rằng làm như vậy là hợp lý.

Ngay từ 8 giờ sáng 28/4, đã có hơn 500 du khách thăm danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên, chỉ khoảng 100 người, phần lớn người già và trẻ em trong nước chọn đi thang máy.

Du khách mua vé lên đỉnh Ngũ Hành Sơn

Bà Nguyễn Thị Hạnh  (70 tuổi, người Hà Nội) đã đến Đà Nẵng nhiều lần và rất thích lên chùa Linh Ứng trên đỉnh Ngũ Hành Sơn. Thế nhưng, do tuổi cao, bà không thể leo lên được. Đợt này, vào Đà Nẵng xem pháo hoa, bà đã nhờ đứa cháu đưa đi thang máy lên đỉnh núi. “Mới nhìn thấy cũng khó coi nhưng việc đưa thang máy vào vận hành lại đáp ứng được nhu cầu của du khách lớn tuổi như chúng tôi. Nhiều thương binh cũng có thể thỏa lòng khi tham quan Ngũ Hành Sơn” – Bà Hạnh nói.

Phần lớn người già và thương binh chọn đi thang máy lên
đỉnh Ngũ Hành Sơn
Phần lớn các du khách đều đi bộ theo lối cũ để lên đỉnh núi Ngũ Hành Sơn. Anh Trần Văn Thắng (ở Nha Trang) tỏ ra khá bất ngờ khi tận mắt chứng kiến hệ thống thang máy khổng lồ đặt ngay cạnh chân núi Ngũ Hành Sơn.
“Tôi thật sự bị sốc. Nó đã phá vỡ cảnh quan thiên nhiên vốn có tại đây. Bởi một khối sắt khổng lồ màu trắng được đặt cạnh chân núi lên tới đỉnh núi đã ảnh hưởng đến màu xanh, màu rêu phong cổ kính của núi Ngũ Hành” – Anh Thắng tâm sự.
Còn chị Alen (du khách Anh) cũng cho rằng, nếu hệ thống thang máy này cứ để nguyên một khối sắt khổng lồ màu trắng nhất định sẽ phá vỡ cảnh quan Ngũ Hành Sơn.
Người nước ngoài chuộng leo bộ lên núi thay vì đi thang máy
Trồng dây leo để bớt “chỏi”
Ông Lê Quang Tươi – Trưởng Ban Quản lý Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn – cho rằng mục đích đưa vào vận hành hệ thống thang máy lên núi nhằm giúp người già, trẻ em, thương binh được tham quan danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn. Hơn nữa, vẫn tồn tại 2 lối đi bộ theo bậc tam cấp lên núi để du khách tự chọn cho mình lộ trình thích hợp.
“Theo tôi việc đặt thang máy tại Ngũ Hành Sơn không hề phá vỡ cảnh quan tại đây bởi do đô thị hóa, các vẹt ven biển phía trước đã hình thành nhiều khu resort. Người ta khi ngắm thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, đã có một kiến trúc thang máy liền kề cũng hợp lý” – Ông Tươi nhấn mạnh.
Nhiều ngườicho rằng thang máy này đang phá vỡ cảnh quan Ngũ Hành Sơn
Theo ông Tươi, trước khi khởi công xây dựng thang máy tại Ngũ Hành Sơn, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hội thảo để thăm dò ý kiến của các nhà khoa học, nhà văn hóa và các nhà sư trên núi Ngũ Hành Sơn. Sau khi thống nhất ý kiến chung rồi mới tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, để khung sắt khổng lồ của hệ thống thang máy không bị “chỏi” với quan cảnh thiên nhiên, Ban Quản lý đã cho trồng dây leo quanh trụ thang máy để bao trùm thang máy một màu xanh hài hòa với quan cảnh thiên nhiên.
Theo NLĐ